Chắc hẳn bạn đang sử dụng WordPress và đang quan tâm đến Plugin WordPress? Vậy Plugin WordPress là gì? Hãy hiểu đơn giản nó là một ứng dụng phần mềm nhỏ giúp mở rộng các tính năng và chức năng trong một trang web WordPress…
Bài viết này TenTen.vn sẽ làm rõ những nội dung cơ bản liên quan đến Plugin WordPress và tổng hợp top những Plugin Free tốt nhất hiện nay mà bạn nên sử dụng. Cùng theo dõi bài viết nhé!

Plugin wordpress là gì? Tổng hợp 10 plugin free nên dùng

Plugin wordpress là gì? Tổng hợp 10 plugin free nên dùng

Plugin WordPress là gì?

Plugin WordPress là các ứng dụng cho phép bạn thêm các tính năng và chức năng mới vào trang web WordPress của mình, tương tự như cách các ứng dụng di động làm cho điện thoại thông minh của bạn.
Plugin đóng một vai trò quan trọng trong việc xây dựng các trang web tuyệt vời bằng cách sử dụng WordPress. Chúng giúp người dùng dễ dàng thêm các tính năng vào trang web của họ mà không cần biết một dòng mã nào.
Hiện nay, có hơn 50.000 plugins miễn phí có sẵn tại WordPress.org và hàng ngàn plugin cao cấp mà bạn có thể trải nghiệm.

Cách cài đặt plugin WordPress

Cài đặt plugin WordPress khá đơn giản mà bạn có thể thực hiện nhanh chóng, dưới đây là hướng dẫn của chúng tôi:
Đầu tiên, bạn đăng nhập tài khoản vào WordPress > Truy cập Menu “Gói mở rộng” > Click chọn “Cài mới”

Cài đặt Plugin WordPress

Cài đặt Plugin WordPress


Tiếp đó, bạn hoàn toàn có thể tìm kiếm một Plugin bất kỳ nào mà bạn mong muốn.
Tìm kiếm Plugin WordPress

Tìm kiếm Plugin WordPress


Khi Plugin đó hiện ra, hãy ấn “Cài đặt ngay bây giờ” và đợi cài đặt hoàn tất. Sau khi quá trình cài đặt hoàn tất, bạn cần nhấp vào ‘Kích hoạt’ và plugin của bạn sẽ sẵn sàng để sử dụng.
Thiết lập Plugin

Thiết lập Plugin


Với tư cách là quản trị viên trang, bạn cũng có thể định cấu hình cài đặt plugin, hủy kích hoạt chúng hoặc xóa plugin khỏi trang web WordPress của mình bằng cách xóa chúng.
Ngoài ra, bạn hoàn toàn có thể Hủy kích hoạt các plugin đã cài đặt mà không cần dùng đến nữa. Điều quan trọng là bạn phải gỡ cài đặt các plugin đó một cách chính xác mà vẫn đảm bảo cải thiện hiệu suất trang web của mình.

Plugin WordPress có an toàn không?

Vậy Plugin WordPress có an toàn không?

An toàn hay không sẽ không bao giờ được đảm bảo 100%. Một số plugin có thể được mã hóa kém và những plugin khác có thể xung đột với một plugin khác hoặc với chủ đề của bạn. Hacker cũng có thể sử dụng các plugin WordPress được mã hóa kém để gây ra sự cố trên trang web.

Plugin WordPress có an toàn không?

Plugin WordPress có an toàn không?


Đó là lý do tại sao điều quan trọng là chỉ chọn một plugin từ các kho chứa plugin có uy tín hoặc những plugin từ bên nhà cung cấp dịch vụ website mà bạn sử dụng.

Nên chọn Plugin miễn phí hay Plugin cao cấp (tính phí)

Tùy thuộc vào nhiều yếu tố mà bạn có thể lựa chọn Plugin miễn phí hay cao cấp. Dưới đây, TenTen.vn sẽ cung cấp một vài phân tích mà chúng tôi có được:

  • Plugin miễn phí: Nếu bạn mới bắt đầu sử dụng WordPress hoặc bạn có ngân sách hạn chế, thì các plugin miễn phí có thể là một nơi tuyệt vời để xây dựng trang web WordPress của bạn. Tuy nhiên chúng sẽ bị hạn chế một số chức năng mà có lẽ bạn cần đến.
  • Plugin cao cấp: Plugin cao cấp là phiên bản trả phí của plugin WordPress đi kèm với các tính năng bổ sung, hỗ trợ ưu tiên, tài liệu hướng dẫn và cập nhật thường xuyên. Khi lựa chọn nó cũng cần có những cân nhắc quan trọng khi doanh nghiệp của bạn đang phát triển.

Tại sao bạn nên trả tiền cho một Plugin?
Plugin cao cấp chắc hẳn là sự lựa chọn với những doanh nghiệp, website lớn.
Mặc dù có hàng nghìn plugin miễn phí từ thư mục plugin, nhưng các plugin trả phí thường cung cấp đội ngũ nhân viên hỗ trợ toàn thời gian và các nhà phát triển làm việc để duy trì tính bảo mật và khả năng tương thích của plugin với phiên bản mới nhất của WordPress cũng như với các chủ đề và plugin khác.

Top 10 plugin miễn phí chất lượng mà bạn nên dùng

Rank Math SEO – Plugin wordpress nên dùng

Rank Math Seo Plugin

Rank Math Seo Plugin


Rank Math là một plugin WordPress SEO thân thiện với người dùng đang phát triển nhanh chóng cho phép bạn tối ưu hóa trang web của mình cho các công cụ tìm kiếm và phương tiện truyền thông xã hội.
Bạn có thể sử dụng nó để dễ dàng thêm tiêu đề meta, mô tả và siêu dữ liệu Open Graph vào các bài đăng trên blog của mình.
Ngoài ra plugin cũng cho phép bạn tạo sơ đồ trang XML, kết nối Google Search Console và kiểm soát quyền truy cập vào các tính năng của plugin dựa trên vai trò của người dùng.
Hướng dẫn sử dụng Rank Math SEO pro tối ưu nội dung website

Yoast SEO – Plugin WordPress nên dùng

Yoast SEO Plugin WordPress

Yoast SEO Plugin WordPress


Yoast SEO là một plugin SEO WordPress đơn giản nhưng mạnh mẽ khác. Nó bao gồm tất cả các tính năng bạn mong đợi từ một plugin SEO như tiêu đề meta, mô tả, hỗ trợ đồ thị mở, sơ đồ trang XML hình ảnh và nội dung, chuyển hướng,…
Bên cạnh đó, nó đi kèm với một thiết lập đơn giản cho người mới bắt đầu và các điều khiển nâng cao cho những người dùng có kinh nghiệm hơn.
Yoast seo là gì? Vì sao plugin này có hơn 5 triệu lượt dùng?

Constant Contact

Constant Contact plugin wordpress

Constant Contact plugin wordpress


Constant Contact là một trong những nhà cung cấp dịch vụ tiếp thị qua email phổ biến nhất trên thế giới. Nền tảng này cho phép người dùng xây dựng một danh sách email và gửi các bản tin email tuyệt đẹp đến người đăng ký của bạn.
Nó cung cấp một thiết lập nhanh chóng và dễ dàng mà bất kỳ ai cũng có thể sử dụng. Bên cạnh đó, nó cũng hoạt động tốt với các plugin tạo khách hàng tiềm năng phổ biến cho WordPress khác.

WPForms

WPForms

WPForms


Mọi trang web đều cần có biểu mẫu liên hệ vì nó giúp khách truy cập dễ dàng liên hệ với bạn. WPForms là plugin biểu mẫu liên hệ thân thiện với người dùng nhất dành cho WordPress.
WPForms tích hợp với tất cả các nền tảng tiếp thị và thanh toán phổ biến, vì vậy bạn có thể xây dựng các biểu mẫu mạnh mẽ trong vòng chưa đầy 5 phút. Thật là quá dễ dàng sử dụng phải không?
Nếu bạn đang nghiêm túc muốn phát triển doanh nghiệp của mình, thì chúng tôi khuyên bạn nên tải phiên bản Pro vì nó đi kèm với tất cả các tính năng mạnh mẽ mà bạn cần để thúc đẩy nỗ lực tạo khách hàng tiềm năng của mình.

SeedProd

SeedProd Plugin WordPress

SeedProd Plugin WordPress


SeedProd là trình tạo trang kéo và thả tốt nhất cho WordPress. Nó cho phép bạn dễ dàng tùy chỉnh thiết kế trang web của mình và tạo bố cục trang tùy chỉnh mà không cần viết bất kỳ mã nào.
Với SeedProd Plugin, bạn có thể chọn từ hơn 100 mẫu được thiết kế đẹp mắt hoặc tạo bố cục hoàn toàn tùy chỉnh từ đầu với trình tạo trang WordPress kéo và thả dễ sử dụng ( hoàn toàn không cần mã hóa).
Nó sở hữu một hệ thống thiết kế thông minh, vì vậy bạn có thể tiết kiệm thời gian bằng cách sử dụng lại các phần tử thay vì thực hiện công việc lặp đi lặp lại. Bạn có thể xác định sơ đồ màu, lưu kết hợp phông chữ, mẫu trang, khối tùy chỉnh,…
Phần tốt nhất là SeedProd hoạt động với tất cả các chủ đề WordPress, vì vậy bạn sẽ không phải thay đổi chủ đề hiện có của mình để tạo một thiết kế tùy chỉnh.

UpdraftPlus

UpdraftPlus

UpdraftPlus


UpdraftPlus là plugin sao lưu WordPress phổ biến nhất trên thị trường. Nó cho phép bạn thiết lập các bản sao lưu tự động và lưu trữ chúng một cách an toàn trên một vị trí từ xa như Google Drive, Dropbox, S3, Rackspace, FTP, email, …
Nó cũng giúp bạn dễ dàng khôi phục trang web của mình từ một bản sao lưu. Đây chắc hẳn sẽ là một plugin tuyệt vời phải có cho mọi blog và trang web WordPress vì sao lưu là một công cụ thiết yếu.

MonsterInsights

MonsterInsights plugin

MonsterInsights plugin


MonsterInsights là plugin Google Analytics tốt nhất. Nó đi kèm với theo dõi Thương mại điện tử nâng cao cho phép bạn dễ dàng theo dõi dữ liệu Thương mại điện tử trong các báo cáo của GA.
Bạn có thể dùng nó để tìm kiếm các sản phẩm được xem nhiều nhất và theo dõi khách hàng trong Google Analytics và tạo trải nghiệm được cá nhân hóa hơn cho người dùng của bạn.

SearchWP

SearchWP Plugin WordPress

SearchWP Plugin WordPress


Là một trong những plugin tìm kiếm WordPress mạnh mẽ, tiện ích này giúp bạn dễ dàng tìm kiếm cửa hàng trực tuyến của bạn theo mức độ liên quan và nhanh chóng tìm thấy sản phẩm họ đang tìm kiếm.
SearchWP không chỉ sử dụng nội dung trên các trang sản phẩm của bạn để tra cứu mọi thứ. Nó lập chỉ mục mọi thứ bao gồm các trường tùy chỉnh, tệp văn bản, tài liệu PDF, thuộc tính sản phẩm, phân loại, …
Bạn thậm chí có thể tạo thang đo mức độ liên quan của riêng mình trong plugin và điều chỉnh thuật toán tìm kiếm mà không cần chỉnh sửa mã. Điều này cung cấp nhiều tính linh hoạt và tùy chỉnh để cải thiện việc tìm kiếm trên trang web của bạn.
Sử dụng SearchWP, sẽ nhận được các số liệu để xem khách hàng đang tìm kiếm những gì trên cửa hàng trực tuyến của bạn. Bạn hoàn toàn có thể khám phá thông tin chi tiết tuyệt vời để tìm ý tưởng sản phẩm mới và tăng chuyển đổi.

LiveChat

Plugin WordPress LiveChat

Plugin WordPress LiveChat


Khi khách hàng muốn mua sản phẩm nhưng vẫn còn một vài điều chưa biết, chắc chắn website của bạn cần có thanh chat chăm sóc khách hàng giúp mọi thắc mắc của họ được giải quyết và bắt đầu tiến hành mua hàng.

Phần mềm hỗ trợ trò chuyện

LiveChat là phần mềm hỗ trợ trò chuyện trực tiếp tốt nhất dành cho các doanh nghiệp và website thương mại điện tử. Nó rất dễ sử dụng và cho phép bạn nhanh chóng thêm trò chuyện trực tiếp trên trang web WordPress của mình.
Bên cạnh đó còn có rất nhiều tùy chọn tùy chỉnh và tương thích dành cho thiết bị di động, vì vậy bạn có thể cung cấp hỗ trợ theo thời gian thực. LiveChat chắc hẳn là một ứng dụng chăm sóc khách hàng mà bạn nên tham khảo.

Kết luận

Plugin WordPress là công cụ hữu hiệu giúp việc quản lý website của bạn trở nên chuyên nghiệp & dễ dàng hơn bao giờ hết. Tùy chọn những Plugin free hay cao cấp phụ thuộc vào kinh phí của bạn. Với những plugin miễn phí sẽ đáp ứng được những yêu cầu cơ bản của bạn, tuy nhiên nó vẫn còn bị hạn chế ở nhiều mặt. Nếu đủ kinh phí, bạn hãy thử sử dụng plugin cao cấp, bởi chắc hẳn nó sẽ tồn tại rất ít khả năng rủi ro trong quá trình sử dụng.
Cảm ơn bạn đọc đã theo dõi bài viết của chúng tôi, nếu quan tâm hơn đến những vấn đề tạo website, WordPress, … hãy tham khảo những bài viết khác mà chúng tôi có ở phần dưới đây bạn nhé!

Bài viết liên quan:

Hướng dẫn 5 cách tạo website cá nhân miễn phí
Tạo website bán hàng bằng wordpress miễn phí
Hướng dẫn sử dụng Rank Math SEO pro tối ưu nội dung website