Ngày nay, các ứng dụng SaaS ngày càng trở nên phổ biến, nhưng tất cả chúng ta có hiểu chính xác và đầy đủ SaaS là gì không? Nếu không, đừng quá lo lắng. Trong bài viết này, Tenten sẽ giúp bạn làm rõ khái niệm SaaS là gì và những ưu điểm mà nó mang lại cho người dùng.

Khái niệm SaaS là gì?

Khái niệm SaaS là gì?

Khái niệm SaaS là gì?

Vậy bản chất của SaaS là gì? Software as a service còn được gọi là SaaS, đây là một dịch vụ mà các nhà cung cấp cung cấp cho người dùng cuối, nằm trong bộ giải pháp chuyển đổi số doanh nghiệp.

Thông thường, để sử dụng bất kỳ sản phẩm hoặc phần mềm nào, người dùng cần tải xuống và cài đặt nó. Với SaaS, ban chỉ cần đăng ký tài khoản và sử dụng nó trên browser. Có vẻ dễ dàng hơn cho bạn để hiểu SaaS là gì, phải không?

SaaS là ứng dụng cấp cao nhất trong sơ đồ kim tự tháp của 4 loại dịch vụ điện toán đám mây.  Đây là xu hướng công nghệ cho hầu hết người dùng hiện nay.

Vậy ứng dụng trong SaaS là gì? Các ứng dụng phần mềm có thể là bất cứ thứ gì. Hầu hết các phần mềm truyền thống đều được chuyển đổi thành dịch vụ SaaS, trong số đó có phần mềm quản lý công ty, phần mềm ERP là các phần mềm được sử dụng nhiều nhất,….

Ưu điểm của SaaS là gì?

Ưu điểm của SaaS là gì?

Khả năng truy cập

Biết SaaS là gì, bạn sẽ ngạc nhiên bởi khả năng truy cập của các ứng dụng này. Thay vì tải xuống phần mềm và cài đặt ngay lập tức, bạn có thể sử dụng nó thông qua trình duyệt trên Internet. Vì vậy, bạn không cần phải lo lắng quá nhiều về hệ điều hành bạn đang sử dụng.

Hơn nữa, một khi bạn hiểu SaaS là gì, bạn sẽ biết rằng các ứng dụng dưới dạng SaaS có thể được sử dụng không chỉ trên máy tính để bàn mà còn trên thiết bị di động. Ngày nay, các ứng dụng SaaS được thiết kế để thân thiện với thiết bị di động. Mục đích của nó là nó có thể được sử dụng trong mọi tình huống, đặc biệt là đối với thực tế là bạn phải di chuyển thường xuyên.

Khả năng cập nhật

Khả năng cập nhật theo thời gian thực là ưu điểm thứ hai trong cách hiểu SaaS của Tenten trong bài viết này, vì họ làm việc trên Cloud, các nhà cung cấp có thể cập nhật phần mềm gần như liên tục mà không ảnh hưởng tiêu cực đến hoạt động của người dùng. Điều này trái ngược hoàn toàn với phần mềm truyền thống. Khi khái niệm về những gì SaaS chưa được hình thành, nó là giải pháp duy nhất tại thời điểm đó.

Do đó, với mô hình SaaS mang lại sự tiện lợi cho người sử dụng. Nó cũng đảm bảo rằng các bản cập nhật bảo mật được thực hiện càng sớm càng tốt. Đây là điểm yếu của phần mềm thông thường. Các bản vá liên quan đến bảo mật cần được cập nhật theo thời gian thực để đảm bảo an ninh hệ thống. Nếu bạn là người quan tâm đến bảo mật, chúng tôi chắc chắn rằng bạn sẽ thích điều này khi hiểu SaaS là gì.

Khả năng đáp ứng phần cứng

Khả năng đáp ứng phần cứng

Sau khi biết SaaS là gì, chúng ta sẽ đến với thành phần phần cứng. Hãy suy nghĩ về phần mềm truyền thống và bạn sẽ thấy điều này rõ ràng. Đôi khi nó không đơn giản như một chiếc PC có cấu hình phần cứng và phần mềm tương thích.

Trong một số trường hợp, các máy chủ và thiết bị chuyên dụng cũng được yêu cầu để đáp ứng nhu cầu. Đối với nhiều doanh nghiệp, đây là một phần quan trọng trong khoản đầu tư ban đầu. Nếu bạn nhanh chóng tìm ra SaaS là gì, nhiều doanh nghiệp có thể tiết kiệm khá nhiều tiền từ đây.

Ngoài ra, một điểm thú vị khác trong SaaS là khả năng mở rộng. Khi bạn đi sâu vào chi tiết của mô hình SaaS, bạn sẽ thấy rằng nó được chia thành nhiều gói. Một cách dễ dàng để làm điều này là tăng hoặc giảm gói bạn đang sử dụng. Với phần mềm truyền thống, tất cả những gì bạn phải làm vào thời điểm này là mua, thêm hoặc bớt phần cứng. Do đó, SaaS tiết kiệm hơn.

Lưu trữ

Một khái niệm quan trọng khác sẽ giúp bạn hiểu mô hình SaaS là gì là vấn đề lưu trữ. Phần mềm kế toán trong kinh doanh là một ví dụ điển hình. Điều gì sẽ xảy ra nếu một máy tính có phần mềm kế toán là một ổ cứng được mã hóa, vẫn có thể có những cách giúp khôi phục dữ liệu, nhưng rủi ro cho doanh nghiệp chắc chắn là rất lớn.

Tuy nhiên, với SaaS, dữ liệu được lưu trữ trên đám mây. Mọi thay đổi sẽ được cập nhật để lưu trữ kịp thời. Nếu máy tính trong hệ thống được mã hóa, rủi ro sẽ không phải là vấn đề. Chỉ với một vài cú nhấp chuột, bản sao lưu mới nhất trên đám mây sẽ được cập nhật lại trên máy tính đó.

Dữ liệu & phân tích

Biết SaaS là gì, bạn không nên bỏ qua việc phân tích dữ liệu. Báo cáo tình trạng sử dụng phần mềm hiện tại là điều mà mọi doanh nghiệp đều quan tâm. Việc sử dụng phần mềm có hoạt động không? Đối với phần mềm truyền thống, việc đo lường điều này cũng có vấn đề.

Với các ứng dụng SaaS, người dùng doanh nghiệp thường có quyền truy cập vào các công cụ báo cáo trực quan. Điều này cung cấp thông tin chi tiết có giá trị về việc điều hành doanh nghiệp, giúp quy trình làm việc trở nên nhanh nhẹn, tiết kiệm chi phí và hiệu quả. Đây là những điểm nổi bật mà người bán sẽ làm nổi bật khi giới thiệu SaaS cho doanh nghiệp của họ.

Sau khi tìm hiểu và hiểu SaaS là gì, bạn có kế hoạch chuyển đổi số doanh nghiệp của mình không?

kế hoạch chuyển đổi số doanh nghiệp

Chúng tôi tin rằng tại thời điểm này bạn cần phải nói rõ SaaS là gì, phải không? Các ứng dụng SaaS ngày càng phổ biến trong doanh nghiệp hiện nay. Nhìn chung, đây là điều kiện tốt nhất cho doanh nghiệp, cho phép họ cải thiện hoạt động của mình để tập trung vào các vấn đề kinh doanh nội bộ.

Hy vọng những thông tin này sẽ hữu ích cho tất cả các bạn, và đừng quên rằng nếu bạn cần hỗ trợ liên quan đến dịch vụ chuyển đổi số doanh nghiệp, hãy liên hệ Tenten để được tư vấn trực tiếp.

Để tìm hiểu thêm về dịch vụ chuyển đổi số doanh nghiệp, hãy liên hệ Tenten:

– Hotline: (024) 71 089 999 (8h30 – 18h00)

– Fanpage: https://www.facebook.com/tentenvn.gmo

Website: https://tenten.vn/vi

Tenten – Dịch vụ Tên miền, Web Hosting, Cloud Server và Email Server chất lượng cao

Các tìm kiếm liên quan đến chủ đề “SaaS là gì”

Paas là gì Saas là gì ví dụ
Saas là viết tắt của gì Erp SaaS là gì
Saas product là gì saas, paas, iaas là gì
Iaas là gì What is SaaS

Bài viết liên quan

Những lưu ý khi lựa chọn phần mềm kế toán doanh nghiệp 2023

Chữ ký số là gì? Hướng dẫn cách dùng chữ ký số

Mua chữ ký số ở đâu – 5 đơn vị cung cấp chữ ký số uy tín