Ngày nay, nhu cầu tìm kiếm việc làm nhanh chóng và cần đảm bảo uy tín ngày càng cao. Giới trẻ hiện nay thì đang dần hướng tới hình thức Freelancer, tìm việc qua internet mà không cần phải phỏng vấn trực tiếp. Song song với vấn đề đó thì cần có một nền tảng trung gian kết nối giữa người làm và doanh nghiệp. Có thể kể đến cái tên Upwork rất được ưa chuộng và được truyền tai nhau trong khoảng thời gian gần đây. Sức hút từ nền tảng này lớn như thế nào? Cùng nhau tìm hiểu nhé!

upwork là gì

Upwork là gì? Nơi tìm kiếm việc làm uy tín, chất lượng?

Upwork là gì?

Up-work là nơi tìm kiếm việc làm tự do toàn cầu nổi tiếng của Mỹ, sự kết nối giữa công ty và người làm. Số lượng tham gia chiếm tới 20 triệu người. Chúng đã trở thành nền tảng tìm kiếm việc làm lớn nhất từ trước tới nay.

Với những người yêu thích sự tự do, không thích sự gò bó, bắt buộc chốn công sở tất bật thì Upwork vietnam là nơi lý tưởng để mọi người lựa chọn. Tại nơi này, bạn có thể tìm thấy những việc làm tự do không cố định về thời gian. Điều quan trọng nhất doanh nghiệp tập trung đến là người lao động đảm bảo được tiến độ, chất lượng công việc.

Upwork hoạt động như thế nào?

Với Freelancer

Khi truy cập vào Upwork, Freelancer có thể xem những xếp hạng, mô tả công việc của khách hàng đang muốn tìm người làm phù hợp. Có thể hiểu đơn giản rằng, Upwork lúc này sẽ giống như một thư viện giúp bạn tìm kiếm, cung cấp những thông tin hữu ích, lọc sẵn để Freelancer có thể xem xét những công việc phù hợp với bản thân.

Để người tìm kiếm việc làm , doanh nghiệp kết nối được với nhau, Upwork cập nhật thêm chức năng trò chuyện trực tiếp. Từ đó, hai bên có thể dễ dàng trao đổi cụ thể hơn về công việc, bàn bạc cùng hợp tác.Khi làm việc trên Upwork, có thể sử dụng một số tùy chọn hữu ích.

Ví dụ như hợp đồng theo giá, hợp đồng theo giờ, Upwork sẽ có phần bảng thời gian thông minh cho phép người dùng theo dõi thời gian thực tế để làm việc trong các dự án một cách tốt nhất với ảnh chụp màn hình đã được xác mình.

Với các nhà tuyển dụng

Trên Upwork, doanh nghiệp có thể tiến hành phỏng vấn, thuê những Freelancer làm việc cho mình. Khách hàng doanh nghiệp cần đưa ra mô tả rõ ràng về đặc điểm công việc, mức lương phải trả tương xứng với công việc đó. Đồng thời, khách hàng có thể yêu cầu Freelancer trình bày CV, nộp đơn ứng tuyển cho công việc người làm xin tuyển.

Khi tìm được một Freelancer phù hợp, doanh nghiệp có thể tiến hành phỏng vấn xem ứng viên có phù hợp không với doanh nghiệp của mình hay không. Từ đó đưa ra các vấn đề cần có sự thống nhất của cả hai bên về công việc, 1 hợp đồng sẽ được tạo lập. Khách hàng cần phải có hồ sơ Upwork để đăng nhập vào nền tảng và tìm kiếm những thông tin liên quan. Up-work sẽ có được những thông tin của người làm qua nền tảng này như:

  • Sắp xếp Freelancer theo thứ tự các đánh giá tốt, mức độ hoàn thành công việc
  • Danh sách các Freelancer phù hợp với công việc.
  • Kinh nghiệm làm việc của ứng viên ra sao.
  • Tìm kiếm ứng viên theo dạng công việc có thể làm, những từ khóa liên quan.

Ưu điểm của Upwork là gì?

Ưu điểm của Up-work là gì?

Ưu điểm của Up-work là gì?

Dịch vụ chăm sóc, hỗ trợ khách hàng của Upwork rất tốt

Giúp người dùng có thể thuận lợi hơn trong quá trình giao dịch với Up work, đội ngũ chăm sóc viên của nền tảng này hoạt động liên tục 24/7. Thông qua những cách thức liên hệ phong phú, mọi người sẽ được hỗ trợ mọi lúc, mọi nơi. Hiện tại, Upwork đã xây dựng sẵn bộ tài liệu Q&A thông minh. Chúng giúp bạn dễ dàng được hỗ trợ với những thắc mắc thường gặp mà không cần chờ nhân viên tư vấn giải đáp thắc mắc.

Rất dễ sử dụng

Giao diện hiện đại với đa dạng màu sắc, các cách bố trí tuân theo một phong cách riêng và luôn được thay đổi chủ đề theo tháng mang cảm giác mới mẻ.
Có thể kiếm tiền trên nền tảng với mức phí ưu đãi

Kiếm bằng cách thu phí 10% trên các khoản phí nhận được của Freelancer, khoản phí này được tính cho khách hàng. Các khoản phí khác cũng sẽ được tính, trừ trực tiếp khi Freelancer tiến hành rút tiền.

Hỗ trợ thanh toán tiện lợi với hệ thống đa dạng

Về việc hoàn thiện hệ thống thanh toán, Up work đã đề ra nhiều phương thức chi trả khác nhau vào hệ thống của mình. Khách hàng có thể gửi tiền từ Paypal, thẻ tín dụng vào tài khoản Upwork để bắt đầu thành nhà tuyển dụng trên nền tảng Upwork.

Cách trở thành Freelancer trên Upwork

Đăng ký tài khoản

Bước 1: Truy cập đường link . https://www.upwork.com/nx/signup/ để đăng kí tài khoản. Có thể đăng ký bằng tài khoản Google, Email,… mà nền tảng này cho phép.

Bước 2: nhập những thông tin có trên bản yêu cầu của Up-work, chi tiết:

  • First name và Last name
  • Mật khẩu
  • Chọn quốc gia sinh sống

Tiếp đến nhấn vào “Work as a Freelancer”, tick “Đồng ý với các điều khoản”. Sau đó nhấn Create My Account để tiến hành đăng ký.

Hướng dẫn cách đăng ký tài khoản trên Up-work

Hướng dẫn cách đăng ký tài khoản trên Up-work

Bước 3: Sau đó, Up work sẽ gửi 1 Email về tài khoản Email bạn dùng để đăng ký. Hãy mở mail, nhấn vào xác nhận để hoàn thành việc đăng ký tài khoản.

Bước 4: Tiến hành tạo Up-work Profile là việc bạn cần làm lúc này. Hãy nhấn vào ô “Fill Out Manually” và nhập những thông tin mà Upwork yêu cầu theo từng bước khác nhau. Hoàn thiện thông tin thật tốt để tăng cơ hội nhận việc.

Tiến hành tìm việc trên Upwork

Sau khi đã hoàn tất Profile, bạn hãy quay trở lại với trang tìm việc. Bạn có thể search công việc theo nhu cầu và khả năng của mình. Xem xét thật kỹ những mô tả công việc, yêu cầu công việc và gửi hồ sơ nếu thấy phù hợp với khả năng của mình.

Lời kết

Nền tảng Upwork được coi là nơi có tính chuyên nghiệp cao, tạo cơ hội kiếm việc làm cho hàng nghìn, trăm người trên khắp mạng xã hội. Và cũng là nơi nâng cao được trình độ, kỹ thuật chuyên môn hơn. Chúc bạn có thể đăng ký, tìm kiếm được một công việc ưa thích, phù hợp với bản thân.

Các tìm kiếm liên quan đến chủ đề “Upwork là gì”

Upwork upwork.com vietnamese
Upwork có lừa đảo không Freelancer la gì
Cách làm việc trên Upwork Làm việc trên Upwork
Học Upwork Phỏng vấn trên Upwork

Bài viết liên quan

Top 10+ app đọc báo kiếm tiền trên điện thoại uy tín nhất

10 cách kiếm tiền trên tiktok hot nhất hiện nay

Teespring và 3 cách để kiếm tiền với Teespring