Gia tăng thu nhập bằng cách viết review kiếm tiền online đang là một trong xu thế hiện nay của những người làm MMO có khả năng viết lách. Công việc này đòi hỏi sự đầu tư về thời gian, kiến thức và cả trải nghiệm của người viết, nhưng bù lại họ sẽ nhận được khoản chi phí tương xứng. Viết review kiếm tiền online là cách phổ biến để cung cấp thông tin về sản phẩm hay dịch vụ.

Viết review kiếm tiền online hiện nay đang là một công việc làm tại nhà thu hút được đông đảo đối tượng tham gia. Sự xuất hiện của đại dịch Covid – 19 đã khiến nhiều người thay đổi hình thức làm việc để có thể vừa an toàn vừa đảm bảo thu nhập. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn cho bạn viết review kiếm tiền online đơn giản nhất. Cùng tìm hiểu về cơ hội kiếm tiền bằng cách viết review trong bài chia sẻ sau đây của Tenten nhé!

💥💥10+ Phương pháp kiếm tiền Online. Tham khảo ngay 💥💥

Viết review kiếm tiền online là gì?

Review là hoạt động giới thiệu sản phẩm, dịch vụ đến người khác bằng cách chia sẻ trải nghiệm thực, đánh giá của bản thân.

Viết bài review kiếm tiền online là cách phổ biến để cung cấp thông tin về sản phẩm hay dịch vụ. Bởi, người truy cập internet thường có xu hướng tìm hiểu về chất lượng sản phẩm, dịch vụ thông qua những chia sẻ trải nghiệm của người đã từng sử dụng. Điều này giúp họ tin tưởng, dễ dàng đưa ra quyết định hơn là đọc các thông tin quảng cáo của người bán.

viết review kiếm tiền online

Vì thế, nếu có khả năng viết lách cùng kết hợp thêm một số thao tác khác, bạn sẽ dễ dàng kiếm tiền online từ hình thức này để có thêm khoản thu nhập chủ động.

Viết review kiếm tiền online là việc đánh giá nhiều khía cạnh khác nhau của sản phẩm hoặc dịch vụ thông qua hình thức chia sẻ trải nghiệm, đánh giá của bản thân. Hình thức viết review kiếm tiền có thể thực hiện thông qua các website chuyên đánh giá, trang blog, đánh giá trực tiếp tại nơi cung cấp dịch vụ hoặc tham gia Affiliate (tiếp thị liên kết).

Viết review kiếm tiền online là một cách phổ biến để cung cấp thông tin về sản phẩm dịch vụ. Khi Internet ngày càng phát triển, người dùng càng có xu hướng tìm đọc những review về sản phẩm trước khi đưa ra quyết định mua hàng. Điều này giúp họ có niềm tin và dễ lựa chọn hơn là đọc các thông tin quảng cáo của người bán.

Vì vậy, nếu có khả năng viết lách tốt kết hợp với vốn hiểu biết của mình, bạn có thể dễ dàng viết review kiếm tiền online và có thêm một khoản thu nhập đáng kể.

Tại sao có thể kiếm tiền online bằng cách viết review?

Như đã nói ở trên, với sự phát triển chóng mặt của ngành dịch vụ kết hợp cùng thời đại 4.0 thì những bài đánh giá sản phẩm/dịch vụ trở thành một bộ phận không thể thiếu trong ngành này. Nên việc viết review kiếm tiền online được chú ý cũng là điều đương nhiên.

viết review kiếm tiền online

 

Ngày nay, trước khi quyết định đặt hàng/dịch vụ hoặc gọi món người mua thường bỏ rất nhiều thời gian để đọc đánh giá xem kênh bán hàng này có thật sự hợp với tiêu chí của bản thân và uy tín chất lượng không.

Do cung và cầu trong ngành dịch vụ hiện nay mà viết review kiếm tiền ra đời. Nó được xem là rất quan trọng trong ngành dịch vụ, thu hút và tạo lòng tin cho khách hàng, đồng thời giúp doanh nghiệp có thể cải thiện sản phẩm, dịch vụ tốt nhất có thể.

Chắc hẳn, tâm lý của bạn khi mua hoặc tìm kiếm các thứ mới đều đọc review, đánh giá trước:
– Khi tìm phim, bạn muốn đọc đánh giá trước để biết xem phim đó có hay không. Nếu có nhiều người chê thì bạn sẽ bỏ qua và ngược lại.
– Khi tìm phòng khách sạn để ở, bạn thường đọc review của mọi người xem nó có phù hợp với nhu cầu, tiêu chí của mình mua ra không.
– Khi mua hàng, chọn đơn vị có nhiều người đánh giá tốt sẽ tin tưởng hơn.

Có thể nói, những bình luận, đánh giá sản phẩm, dịch vụ có sức mạnh to lớn, quyết định tới tâm lý của khách hàng. Hầu hết những đánh giá tốt sẽ được khách hàng tin tưởng, không ngần ngại chọn mua, từ đó doanh nghiệp có thể tăng doanh thu đáng kể. Uy tín của doanh nghiệp hoặc đơn vị hiện nay còn phụ thuộc vào đánh giá, nhận xét có đúng với thực thế hay không.

Mặt khác review cũng là con dao hai lưỡi đối với doanh nghiệp/đơn vị cung cấp sản phẩm/dịch vụ. Nếu nhận được loạt review xấu thì nguy cơ doanh thu sẽ bị ảnh hưởng rất cao. Ngược lại, nếu như sản phẩm, dịch vụ có nhiều review tiêu cực, doanh thu của doanh nghiệp chắc chắn sẽ xuống thấp, thậm chí dẫn tới phá sản.

Do đó, thuê viết review sản phẩm, dịch vụ của các doanh nghiệp ngày càng phổ biến. Và người nhận viết review kiếm tiền online cũng cần đáp ứng được nhu cầu của người đi thuê: có khả năng viết lách tốt am hiểu sản phẩm, dịch vụ. Dù đã sử dụng hoặc chưa sử dụng thì vẫn có thể viết được bài đánh giá.

Các hình thức viết review kiếm tiền online phổ biến hiện nay

Hình thức của công việc viết review kiếm tiền online rất “muôn hình muôn vẻ”. Tùy theo năng khiếu, trình độ, sự yêu thích của bản thân để chọn hình thức nào phù hợp với bạn. Dưới đây, Tenten sẽ liệt kê cho bạn các loại phổ biến như sau:

Dưới đây là 3 hình thức viết review kiếm tiền online phổ biến mà nhiều người đang lựa chọn.

Viết review phim kiếm tiền

Viết review kiếm tiền online là một hình thức có số lượng người lựa chọn rất đông. Yêu cầu để bạn tham gia các công việc này là phải có kỹ năng viết tốt. Khả năng sử dụng từ linh hoạt, phong phú. Để review chất lượng bạn phải có vốn kiến thức cơ bản về phim ảnh cũng như nghệ thuật. Tất nhiên, việc xem trọn bộ phim là điều không thể thiếu.

Viết review sản phẩm

Rất nhiều đơn vị cần những bài đánh giá để tăng độ uy tín cho sản phẩm của mình. Đây là lí do mà công việc viết review sản phẩm ra đời. Để có bài viết hay bạn cần phải trải nghiệm sản phẩm. Hiểu khách hàng muốn gì và đưa ra những thông tin hữu ích dành cho họ. Vì vậy bạn có thể viết review kiếm tiền online bằng những bài đánh giá cho sản phẩm.

Viết review kiếm tiền trên Amazon

Công việc viết review trên Amazon chắc hẳn đã không còn xa lạ với những người làm nội dung tại Việt Nam. Cách làm khá đơn giản, bạn chỉ cần sử dụng Snapshot và để lại những đánh giá về sản phẩm. Thường tiền công sẽ là các voucher giảm giá không hề nhỏ. Rất nhiều cơ hội để mua những sản phẩm tại sàn thương mại này với giá chỉ 1 USD.

Ai có thể làm công việc viết review kiếm tiền online?

viết review kiếm tiền online

Hình thức viết review kiếm tiền online được đông đảo giới trẻ tham gia vì tính chất công việc đơn giản, linh động, không đòi hỏi quá nhiều kĩ năng và kiến thức công nghệ đi kèm. Trước đây khi nhắc đến viết lách, bạn sẽ thường nghĩ ngay đến các nhà văn, nhà báo, hay người viết tiểu thuyết mới có thể kiếm tiền được.

Tuy nhiên hiện nay,công việc viết review kiếm tiền online có thể phù hợp với tất cả mọi đối tượng miễn là bạn phù hợp với các tiêu chí:

  • Có đam mê với công việc sáng tạo nội dung và có khả năng diễn đạt ngôn từ
  • Có kỹ năng và sử dụng các phần mềm tin học văn phòng cơ bản
  • Có máy tính, laptop, điện thoại di động, hoặc ít nhất là một công cụ để soạn thảo văn bản.

Vậy muốn viết review kiếm tiền online thì nên tham gia các trang web nào uy tín?

Những trang viết review kiếm tiền online uy tín hiện nay

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều website cung cấp các công việc viết review kiếm tiền online. Tuy nhiên, không phải công việc nào cũng phù hợp. Cũng không phải đơn vị nào cũng uy tín. Để giúp bạn tránh bị lừa khi làm công việc này, chúng tôi sẽ chia sẻ các trang viết review kiếm tiền online an toàn, chất lượng nhất hiện nay.

LifePoint

LifePoint là trang web cho phép người dùng thực hiện các cuộc khảo sát để kiếm tiền. Chủ đề của các bài khảo sát sẽ rất đa dạng. Thông thường, để làm một bài khảo sát tại đây sẽ tốn khoảng 15 – 20 phút. Sau khi hoàn thành, người làm sẽ nhận được LifePoint và dùng nó để đổi phần thường. Tiền sẽ được thanh toán qua PayPal.

Tuy nhiên, khi làm khảo sát tại LifePoint cũng có những rủi ro. Nếu thông tin cá nhân của bạn bị đánh giá không tốt thì có thể sẽ bị loại khỏi nhiệm vụ.

viết review kiếm tiền online

Viết review kiếm tiền online trên YouTube BrandConnect

Đây là một dịch vụ kết nối giữa các thương hiệu với nhà sáng tạo nội dung trên YouTube. Bạn cần lưu ý là YouTube BrandConnect sẽ chủ động lựa chọn nhà sáng tạo nội dung trong danh sách đã đăng ký. Còn mức giá thì nhà sáng tạo nội dung được quyền tự đề xuất.

YouTube BrandConnect là một kênh kiếm tiền khá tốt với 500 doanh nghiệp sẵn sàng trả phí quảng cáo. Nếu được lựa chọn vào mạng lưới, bạn chắc chắn sẽ có khoản thu nhập khá. YouTube BrandConnect thu phí dịch vụ là 10% và bạn sẽ nhận được thanh toán qua Séc hoặc Paypal.

UserTesting

Nếu am hiểu về công nghệ thì bạn có thể tham gia review cho sản phẩm là các website hoặc app. Thay vì viết một vài nhiệm vụ có thể yêu cầu bạn để lại bình luận bằng giọng nói. Do đó, hãy chuẩn bị mic để sẵn sàng làm việc bất cứ khi nào nhé.

Mức phí mà bạn nhận được từ công việc này khá cao. Mức lương bạn nhận được có thể lên tới 10 USD cho 1 review ghi âm chừng 20 phút. Tiền sẽ được trả thông qua PayPal.

Fiverr

viết review kiếm tiền online

Với những ai muốn viết review kiếm tiền online trên Amazon thì Fiverr là cái tên mà bạn không thể bỏ qua. Có rất nhiều công việc để bạn có thể tham gia. Có thể là viết email, blog hay các bài PR, review cho các nhãn hàng. Tùy vào mỗi nhiệm vụ mà thù lao khác nhau. Thông thường, bạn có thể kiếm tối thiểu là 5 USD cho một đoạn đánh giá ngắn. Với những bài dài thì phí sẽ lên tới hàng chục USD khi bạn viết review kiếm tiền online

Review Stream

Nhiệm vụ của bạn khi tham gia Review Stream là để lại bình luận, đánh giá cho các sản phẩm đa lĩnh vực như sách, phim ảnh… Nếu bài review được đăng, đơn vị sẽ thanh toán cho bạn một khoản phí. Ngoài ra, bạn còn có thể kiếm thêm nếu bình luận đó nhận được đánh giá hữu ích từ các người dùng khác.

Điểm hạn chế của Review Stream chính là thủ tục rút tiền khá lằng nhằng. Trước tiên, tiền sẽ thanh toán qua PayPal. Tuy nhiên, tùy vào số tiền đầu tiên bạn kiếm được mà hạn mức rút sẽ khác nhau. Giả sử bài review đầu tiên của bạn được trả 10 USD thì hạn mức tối thiểu được rút là 100 USD.

Các bước viết review kiếm tiền online hiệu quả

Viết review kiếm tiền online tuy không quá vất vả nhưng nó cũng không được xem là công việc nhẹ nhàng. Tùy vào mỗi hình thức bạn lựa chọn mà thù lao sẽ khác nhau. Ví dụ như viết review sản phẩm sẽ khác so với viết bình luận đánh giá… Để làm tốt công việc này bạn cần nắm được quy trình viết bài bản nhất.

viết review kiếm tiền online

Nghiên cứu về sản phẩm và dịch vụ

Trước khi bắt đầu viết review kiếm tiền online cho một sản phẩm hay dịch vụ nào đó thì bạn cần nghiên cứu kỹ về nó. Việc làm này sẽ giúp bạn nắm rõ được ưu nhược điểm, từ đó đưa ra những đánh giá khách quan, chính xác và hữu ích nhất cho người dùng.

Trải nghiệm

Nếu có điều kiện, bạn hãy tự tay trải nghiệm sản phẩm, dịch vụ đó. Tuy nhiên, nếu không có cơ hội thì bạn có thể tham khảo những đánh giá của người dùng trên các hội nhóm, diễn đàn để bài viết của mình thêm khách quan.

Lựa chọn từ khóa

Bài review của bạn chắc chắn sẽ hiệu quả hơn nếu bạn chọn đúng từ khóa. Các từ khóa tốt sẽ giúp bài dễ lên top tìm kiếm. Đồng thời, đây cũng là “sườn” bài để bạn triển khai thông tin sao cho đáp ứng được nhu cầu hiểu biết của người dùng nhất.

Lên dàn ý

Dù viết bài dạng nào đi nữa thì hãy nhớ lên dàn ý trước nhé. Việc làm này sẽ giúp bài viết của bạn chặt chẽ, đảm bảo không bỏ lỡ thông tin quan trọng.

Viết bài

Triển khai viết bài review đánh giá theo dàn ý đã lên trước đó. Đừng quên đọc lại và chuốt lại câu từ để bài viết thêm hấp dẫn nhé.

Lời kết

Công việc viết review kiếm tiền online đem lại thu nhập khá ổn nhưng cũng có không ít rủi ro. Đây là lí do vì sao nhiều người đặt câu hỏi viết review kiếm tiền online có thật không? Qua thông tin mà Tenten chia sẻ trong bài viết này chắc hẳn bạn đã có cho mình câu trả lời rồi đúng không nào.

Trên đây là một số thông tin về các trang web viết review kiếm tiền online cũng như lưu ý khi làm công việc này. Hy vọng, bài viết đã đem đến cho bạn kiến thức hữu ích.

AI Easy Content – Trợ lý ảo tạo sáng tạo nội dung

AI Easy Content là một công cụ viết nội dung tự động bằng trí tuệ nhân tạo (AI) đáp ứng 3 tiêu chí: unique – đáp ứng SEO – không bị nhận diện là AI.

Nhờ đó, tiết kiệm được thời gian và nâng cao hiệu suất cho nhân viên content SEO. Với AI Easy Content bạn có thể:

+ Tạo nội dung hàng loạt

+ Tiết kiệm thời gian

+ Tiết kiệm chi phí

=> Chỉ từ 149.000/tháng

TRẢI NGHIỆM NGAY AI EASY CONTENT

Các tìm kiếm liên quan đến chủ đề “viết review kiếm tiền online”

Viết đánh giá trên Shopee kiếm tiền Cách đăng ký tài khoản review kiếm tiền
Viết bình luận Youtube kiếm tiền App review mỹ phẩm kiếm tiền
Viết review kiếm tiền trên Amazon App đánh giá sản phẩm kiếm tiền
Viết review kiếm tiền có thật không Viết đánh giá kiếm tiền có lừa đảo không

Bài viết liên quan

Top 10+ app đọc báo kiếm tiền trên điện thoại uy tín nhất

Hướng dẫn kiếm tiền online bằng việc bán áo Teechip

Kiếm tiền online mmo là gì? Ưu nhược điểm của hình thức này?