WordPress được sử dụng rộng rãi bởi hàng triệu web ngoài tiếng Anh trên khắp thế giới. Người dùng có thể sử dụng WordPress để tạo ra trang web với những ngôn ngữ bất kỳ. Nhưng điều này không đồng nghĩa với việc WordPress có thể tích hợp sẵn để tạo các trang web đa ngôn ngữ.

Và đó là lý do plugin WordPress translate ra đời. Hãy xem xét các tính năng, ưu và nhược điểm của các plugin wordpress translate để giúp bạn chọn tùy chọn tốt nhất cho trang web của mình.

1. TranslatePress

TranslatePress là plugin WordPress translate chính thức của WordPress để dịch mọi khía cạnh của trang web. Tính năng chính của TranslatePress là cho phép người truy cập dịch nội dung trực tiếp từ giao diện người dùng.

Người dùng có thể chuyển đổi ngôn ngữ dễ dàng trong khi dịch và bản xem trước trực tiếp sẽ thay đổi tức thì. Một lợi ích khác của TranslatePress là bạn có thể dịch nội dung, chủ đề, plugin và thậm chí cả siêu dữ liệu mà không cần thay đổi giao diện.

plugin wordpress translate năm 2023

Plugin wordpress translate này hoàn hảo cho bản dịch thủ công và người dùng có thể tự dịch hoặc chỉ định dịch tùy chỉnh cho bất kỳ người dùng nào trên trang web của bạn. Những người dùng này có thể dịch nội dung mà không cần truy cập vào khu vực quản trị.

Bạn có thể dùng Google dịch để dịch thay vì dịch thủ công để tiết kiệm công sức. Cách tiếp cận này cho phép sử dụng các bản dịch do AI hỗ trợ với các chỉnh sửa thủ công.

Plugin tạo các URL thân thiện với SEO cho tất cả các ngôn ngữ, giúp bạn tăng điểm Local SEO

Có thể bạn quan tâm:

Bật mí top 5 plugin WordPress popup miễn phí tốt nhất 2023

Top 6 Plugin editor wordpress tốt nhất 2023

2. WPML

Là một trong những plugin WordPress translate phổ biến nhất, WPML đi kèm với một hệ thống quản lý dịch mạnh mẽ cho phép dịch nội dung, chủ đề, plugin, v.v.

Các gói cấp phép CMS đa ngôn ngữ và blog đa ngôn ngữ đều có WPML. Đối với Thương mại điện tử, hỗ trợ trình tạo trang, trường tùy chỉnh và các tính năng khác gói CMS đa ngôn ngữ là điều không thể thiếu.

plugin wordpress translate 1

Plugin WordPress translate WPML với giao diện dễ sử dụng giúp người dùng có thể thêm bản dịch và quản lý nội dung đa ngôn ngữ một cách dễ dàng. Mọi loại bài đăng, nguyên tắc phân loại, trường tùy chỉnh, các chuỗi do chủ đề và plugin WordPress tạo ra đều được WPML hỗ trợ.

Bên cạnh đó, việc kết nối trang web với bên thứ 3 cung cấp dịch vụ dịch thuật cũng được cho phép. Việc bạn cần làm chỉ là chọn nội dung muốn dịch và gửi trực tiếp đến website.

3. Polylang

Polylang là một plugin WordPress translate mạnh mẽ với giao diện đơn giản giúp người dùng dễ dàng tạo trang web WordPress đa ngôn ngữ/ song ngữ. Với Polylang ta có thể thêm bản dịch cho bài đăng, trang, loại bài đăng tùy chỉnh, widget, v.v.

plugin wordpress translate 2

Tuy nhiên, Polylang không hỗ trợ dịch plugin WordPress và chủ đề. Bản mặc định không hỗ trợ Thương mại điện tử do đó người dùng sẽ cầm mua bản trả phí.

Plugin WordPress translate Polylang cho phép thiết lập các URL thân thiện với SEO cho từng ngôn ngữ và hoạt động tốt với các trình WordPress SEO phổ biến. Người dùng có thể tùy ý chọn ngôn ngữ bằng cách thêm trình chuyển đổi ngôn ngữ lên website bằng thanh tiện ích.

4. Weglot

Weglot là một plugin WordPress translate dựa trên đám mây. Weglot hoạt động với WordPress, Shopify , BigC Commerce , v.v.

Để kết nối trang web WordPress của mình với Weglot người dùng cần nhập API với nền tảng của họ trong khi thiết lập. Sau đó, tùy chọn ngôn ngữ mong muốn bạn muốn thêm.

Tất cả các nội dung, quản lý bản dịch và đẩy lên trang web trực tiếp sẽ đều phải thông qua Weglot.

plugin wordpress translate cho 2023

Một số tính năng đặc biệt khác của loại plugin WordPress translate này có thể kể đến: hỗ trợ URL thân thiện với SEO, hỗ trợ WooCommerce, nút chuyển đổi ngôn ngữ, dịch thuật bên thứ ba, v.v.

Có một điểm cần lưu ý khi sử dụng Weglot đó là loại plugin WordPress translate này định giá hàng tháng dựa vào lượng ngôn ngữ và từ đã được dịch cho nên nó có thể trở lên tốn kém hơn so với những plugin dịch thuật khác.

5. Multilingual

Plugin wordpress translate MultilingualPress có cách hoạt động để tạo các trang web đa ngôn ngữ với WordPress hơi khác so với các plugin còn lại. Nó sử dụng mạng nhiều trang WordPress tích hợp sẵn cho từng ngôn ngữ thay vì chạy trên bản cài đặt WordPress thông thường.

plugin wordpress translate là gì

Điều này cho phép plugin quản lý hiệu quả nội dung cho từng ngôn ngữ đồng thời cải thiện hiệu suất bằng cách tải từng ngôn ngữ một. Nó đi kèm với một giao diện dễ dàng để quản lý các bản dịch của bạn từ một bảng điều khiển duy nhất.

Nó hỗ trợ các bài đăng, trang, loại bài đăng tùy chỉnh, phân loại, v.v. Do kiến ​​trúc của nó, mỗi ngôn ngữ có thể nằm trên tên miền phụ, thư mục hoặc thậm chí tên miền tùy chỉnh của riêng nó .

Giá cả: Bắt đầu từ $99 / năm

6. Lời khuyên về plugin wordpress translate

Đối với việc tìm kiếm plugin WordPress translate Tenten khuyên bạn nên sử dụng TranslatePress.
TranslatePress rất thân thiện với người dùng do đó dễ dàng để người mới bắt đầu có thể sử dụng được. Bên cạnh đó plugin wordpress translate này đã được tối ưu hóa cho SEO và hiệu suất cho nên sẽ có lợi về lâu dài cho doanh nghiệp.
Theo dõi Blog Tenten để cập nhật nhiều thông tin hữu ích hơn nhé!

Tặng miễn phí bộ Plugin 359$ giúp khách hàng tối ưu SEO website

Bộ 3 plugin TENTEN tặng hoàn toàn miễn phí cho tất cả các khách hàng gồm:

  • Rank Math Pro – Tối ưu SEO
  • WP rocket – Tăng tốc độ tải trang
  • Imagify – Nén dung lượng ảnh

Áp dụng khi Đăng ký mới Hosting/ Email Server!

Sở hữu ngay bộ 3 công cụ giúp website của bạn ONTOP GOOGLE!

NHẬN BỘ PLUGIN SEO MIỄN PHÍ TẠI ĐÂY

Các tìm kiếm liên quan đến chủ đề “plugin wordpress translate”

wordpress translate plugin free
gtranslate wordpress plugin best free wordpress translate plugin best wordpress translation plugin
translation plugins translatepress wordpress plugin google language translator plugin for website wordpress multilingual plugin

Bài liên quan