Có thể nói rằng việc phát triển tại các doanh nghiệp ở mảng thương mại điện tử ngày càng đi lên. Nhất là trong thời kì công nghệ 4.0 này, việc sử dụng thuê máy chủ VPS là giải pháp hàng đầu cho nhu cầu xử lý lưu trữ thông tin. Vấn đề đặt ra là làm sao để tự quản lý và sử dụng tool tối ưu VPS ngày tốt hơn sao cho đơn giản và hiệu quả nhất.
Với bài viết dưới đây, Tenten sẽ chia sẻ các cách sử dụng tool tối ưu VPS mà người dùng không chuyên môn vẫn có thể áp dụng để đạt hiệu quả cao nhất.

Cách 1: Tool tối ưu VPS hiệu quả

1. Tool tối ưu VPS số 1

Link down tool tối ưu VPS số 1: https://www.mediafire.com/file/8bn62k2rmceklni/FastConfigVPS_v2.3.exe/file

  • Sau khi down tool tối ưu VPS về và giải nén, bạn run nó lên:

tool toi uu vps 1

  • Sau khi chạy tool tối ưu VPS nó sẽ hiện ra giao diện như hình bên dưới:

tool toi uu vps 2

  • Các bạn sẽ điền là 1 và enter để cho nó start và tự động chạy. Lưu ý là nhiều lúc nó sẽ hỏi (Y/N) thì các bạn cứ chọn Y nhé.

tool toi uu vps 3

  • Sau khi chạy xong xuôi các bạn quay lại và chạy file.

tool toi uu vps 4

  • Lựa chọn các bỏ tích giống trên hình của mình và ấn Config

2. Tool tối ưu VPS số 2

Tool tối ưu VPS này có tác dụng chính là giải phóng Ram – bạn có thể tải tại đây: https://drive.google.com/open?id=1QrPwrnljpAhBtaBCue8Gjup_lobEGCyC
Lưu ý khi dùng tool:

  • Cách giải phóng RAM này chỉ có tác dụng từ Windows Vista trở lên.
  • Chỉ cài 1 lần, tool sẽ tự động tối ưu cho đến khi gỡ bỏ và không quan ngại gì.

Khi cài đặt khi xuất hiện cửa sổ này bạn nhấn phím “Y” là được nhé. Installation complete ! & The Optimization Started ! thì đã thành công và sẽ xuất hiện bảng notepad thì bạn chỉ cần tắt đi là xong và hưởng thụ thôi.
Ngoài ra bạn cũng có thể set lại time set lại Ram mặc định nhé, mặc định là 300s tool sẽ tối ưu Ram 1 lần.
* Ngoài ra bạn cũng nên cài thêm tool theo rõi RAM này nhé: https://drive.google.com/file/d/1-BjyV3fYaXrLZIdCIAskFzBB0E-s1iaj/view?usp=sharing

Cách 2: Tối ưu VPS bằng các thủ thuật khác

1. Tối ưu hóa VPS bằng việc bỏ đi các Service không cần thiết

Khi cài đặt Windows, có một số dịch vụ hỗ trợ đi kèm; bạn có thể tắt nó đi để giúp tool tối ưu VPS tăng tốc độ chạy.
Có một số Services hiện tại không có quá nhiều tiện ích cho quá trình hoạt động VPS. Vì thế, bạn có thể tắt nó đi để tránh tiêu hao dung lượng RAM, ổ đĩa cứng.
Những Services bạn có thể tắt đi :

  • Error Reporting Service : Thông báo phản hồi lỗi về cho Microsoft.
  • IPSEC Service : Tắt đi tính năng nâng cao bảo mật, bảo vệ các kết nối truy cập từ xa. Điều này dẫn tới việc làm tăng thông lượng hiệu dụng của mạng lên rất nhiều. Bạn có thể cân nhắc để Window Firewall thay thế cũng được.
  • Application Experience Lookup Service : Chỉ ra những sản phẩm tương thích của ứng dụng Microsoft.
  • Indexing Service : Rà soát thông tin trên ổ cứng. Dẫn tới việc chiếm nhiều tài nguyên và không quan trọng.
  • Computer Browser : Không liên quan tới trình duyệt web. Đơn giản nó chỉ theo dõi hệ thống kết nối qua máy bạn chia sẽ.
  • Simple Mail Transfer Protocol : Dùng để gửi mail từ ASP
  • Printer Spooler : Nếu không dùng máy in thì bạn nên tắt nó đi.
  • Wireless Zero Configuration : Sử dụng cho mạng không dây. Không quan trọng lắm.

tool toi uu vps 5

2. Tối ưu hóa MySQL để luôn được update mới nhất

Bao gồm việc tối ưu hóa cấu trúc cơ sở dữ liệu, kích thước, dữ liệu và cho nhiều Table. Việc làm này giúp cho việc cải thiện hiệu suất và bảo mật cho Website của bạn. Giúp tăng tốc cho công việc đọc ghi và phản hồi với các chức năng mới. Nếu như bạn thiếu kinh nghiệp lẫn kiến thức chuyên môn thì bạn có thể nhờ đội ngũ kỹ thuật hỗ trợ.

3. Tối ưu bộ nhớ Cache

Khi mà các tập tĩnh ngày càng làm chậm và tốn kém dung lương của bạn. Việc sử dụng bộ nhớ đệm sẽ giúp cho bạn cải thiện về hiệu suất tối ưu VPS. Qua đó, khi lưu bộ nhớ vào RAM thì bạn có thể tăng tốc và làm giảm đi độ trễ qua việc lưu trữ tạm thời dữ liệu.

4. Tối ưu hóa Apache

Nếu bạn chỉ biết cài đặt, duy trì các chức năng và thành phần chính trên Apache. Điều này sẽ khiến cho việc tiêu hao dung lượng rất nhiều. Bằng cách bỏ đi một tính năng không cần thiết thì hiệu năng bạn đạt được sẽ cải thiện rất nhiều lẫn tốc độ tải.
Cách tắt các Module này:
Vào httpd.conf và tìm ra các dòng có LoadModule ở đầu và thêm ở đằng trước nó dấu #.
Để tìm các Module đang chạy thì các bạn gõ lệnh: grep LoadModule httpd.conf
Và đây là một vài Module mà bạn không cần dùng tới: mod_imap, mod_include, mod_status, mod_autoindex, mod_cgi, mod_info, mod_userdir.

5. Tối ưu hóa nội dung bài viết, trang của bạn

Việc cải thiện hiệu suất trên trang sẽ giúp cho việc trang của bạn sẽ tối ưu hóa và phân phối hiệu quả hơn. Nội dung bài viết sẽ hướng tới người dùng và thân thiện hơn khi họ sử dụng Mobile để truy cập và tìm kiếm thông tin. Để có thể kiểm tra tốc độ tải trang thì bạn có thể truy cập vào 2 trang test đáng tin cậy của Google : PageSpeed Insights và think with google.
tool toi uu vps 7

6. Sử dụng CDN

Hệ thống máy chủ sao lưu trên toàn cầu sẽ làm nhiệm vụ lưu bản sao của các nội dung tĩnh vào bên trong website, sau đó sẽ phân rã ra nhiều máy chủ khác khi mà có người nào đó yêu cầu dữ liệu, dữ liệu đó sẽ gửi tới bạn từ vị trí gần nhất. Giúp cho việc tải trang của bạn nhanh hơn đối với người dùng ở xa máy chủ Website.
Ví dụ: Trang web A đặt máy chủ ở Nhật mà nếu dùng để truy cập xem một nội dung bài viết ở Việt Nam thì mất khoảng 5s. Nhưng nếu mà Trang web A sử dụng các CDN cho các nội dung tĩnh vào bên trong website có hỗ trợ tại Việt Nam thì người dùng chỉ mấy 3s hoặc thậm chí còn nhanh hơn vậy.

7. Quản lí hiệu suất

Việc theo dõi hiệu suất làm việc của hệ thống sẽ biết được các vấn đề làm chậm các chức năng như xung đột phần mềm, phần cứng khi xử lý, quá tải tài nguyên. Từ đó, ta sẽ đề ra được các cách tốt nhất để tối ưu tốc độ bằng việc nâng cấp các chức năng nâng cao tài nguyên như RAM, CPU hay STORAGE.

Lời kết

Trên đây là 2 cách sử dụng Tool tối ưu VPS và 7 cách không cần sử dụng tool tối ưu VPS mà sử dụng các thủ thuật khác. Những thông tin trên đây giúp cho bạn hiểu rõ hơn các bước để thực hiện công việc  sử dụng tool tối ưu VPS cho doanh nghiệp hay cá nhân đang sử dụng. Hi vọng điều này sẽ giúp cho các bạn có những trải nghiệm tốt và mang lại giá trị cho người sử dụng.

DỊCH VỤ CLOUD SERVER TỐC ĐỘ XỬ LÝ VƯỢT TRỘI

Tool tối ưu VPS

Các tìm kiếm liên quan đến chủ đề “Tool tối ưu VPS”

Tool tối ưu cpu VPS Tối ưu VPS treo game
Tool tối ưu win 10 Tăng tốc độ VPS
Tool tối ưu VPS VPS tool
Tool namvps Cách giảm CPU VPS

Bài viết liên quan

VPS Google Cloud là gì? 7 bước đăng ký tài khoản VPS Google Cloud
VPS Youtube là gì? 4 lưu ý cần nhớ khi thuê VPS Youtube
Đào coin bằng VPS là gì? Có nên hay không?
Tìm hiểu về VPS Forex chạy 24/24 – nhiều lợi ích không ngờ!